S15-280814-4

ไอเดียห้องน้ำ (Idea for Bathroom decoration)

ตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็ก ทำความสะอาดง่าย ตื่นเช้ามาอารมณ์ดีไม่น้อยกับห้องน้ำสะอาดสะอ้านน่าใช้งาน และแห้งง่ายไม่เป็นคราบ เลือกใช้อุปกรณ์ตกแต่งให้เหมาะกับการใช้งานและขนาดของห้องน้ำ เพิ่มความแซ่บ ความหวาน หรือเรียบหรู้ดูดี เลือกตกแต่งตามใจชอบได้ทันที ไอเดียจัดพื้นที่ห้องน้ำ สิ่งที่ต้องคำนึง คือ การเคลื่อนย้ายข้าวของได้สะดวก ควรเลือกจัดวางสิ่งของให้ชิดมุม เพื่อให้ประหยัดพื้นที่ ห้องจะได้ดูโล่งสะอาด เน้นการจัดวางนชั้นเพื่อให้จัดเก็บสิ่งของได้เยอะ เลือกเคาน์เตอร์ที่ด้านบนยาว และมีขนาดอ่างที่พอดี ไม่ใหญ่เทอะทะจนเกินไป ตู้ขนาดกระทัดรัด หรือตะกร้าหวาย เลือกให้แมทกับห้องน้ำ เพิ่มไอเดียไม่ซ้ำใคร
​- ห้องน้ำสีเขียวสุดสดชื่น ไกล้ชิดกับธรรมชาติ สร้างความกระปี้กระเป่าโดยเฉพาะการตื่นนอนตอนเช้า หรือหลังกลับจากทำงานด้วยความเมื่อยล้า สีเขียวมีหลายเฉด เลือกเฟอร์นิเจอร์ในห้องน้ำ เป็นโทนสีขาว หรือ จะไล่เฉดสีก็ทำให้ห้องน้ำสวยสดใสชื่นและโดดเด่น - ห้องน้ำสีฟ้า กำจัดความน่าเบื่อได้ทั้งวัน จากสีฟ้าอ่อน จนถึงสีฟ้าเข้ม หรือ สีน้ำเงิน จะเพิ่มความตื่นเต้น และไม่เน้นการตกแต่งอะไรเยอะจนเกินไป
- ห้องน้ำเรียบๆ แบบเป็นธรรมชาติ สีครีม, สีน้ำตาลอ่อน หรือสีเบจ นอกจากเพิ่มความสวยให้ห้องน้ำแล้วยังหรูหรา และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม หรือเฟอร์นิเจอร์สีขาว แบบธรรมดา ก็ดูดีได้ง่ายๆ - ห้องน้ำแบบหวานๆ ด้วย สีชมพู สีโอโรส พร้อมการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาว นอกจากห้องน้ำจะไม่หวานจนเกินไปแล้ว ดูสว่างและปลอดโปร่ง เพิ่มไฉไลท์หรือความน่ารักด้วยแก้วใส่เทียนที่เป็นสีชมพูอ่อนมาช่วยตกแต่ง ก็ทำให้ห้องน้ำแนวอย่างที่ต้องการ
- ห้องน้ำแบบโมเดิร์น เลือกใช้สีเทาจับคุ่กับสีขาว เน้นการใช้ผนังห้องน้ำและพื้นเป็นสีเทา เลือกเฟอร์นิเจอร์สีขาวหรือสีอื่นๆ ตัดกัน จะดูสวยทันสมัยแบบโมเดิร์น - ห้องน้ำแบบแซ่บ ๆ เพิ่มสีสันของชีวิตให้ป๊อบ กับ สีแซ่บ ๆ เช่น สีพาสเทล หรือ สีนีออน เลือกใช้กับของตกแต่งสีสดๆ แม้กระทั่งผ้าเช็ดตัวสีสด เพิ่มความสนุก ตั้งแต่เช้า และก่อนนอน เลือกตกแต่งห้องน้ำด้วยกระเบื้องโมเสก หรือ วอลเปเปอร์ นั้น สามารถเลือกใช้กับห้องน้ำได้ทั้งสองแบบ ขึ้นอยู่กับความชอบ กระเบื้องโมเสกแวววาว เลือกสีฟ้าจะดูสวยเข้ากับห้องน้ำสุด ๆ ทำให้หลุดจากความซ้ำซากจำเจน่าเบื่อ ช่วงเวลาที่โดนแสงไฟหรือแสงแดด ยังทำให้แวววับจับตา ส่วนการติดวอลเปเปอร์ เป็นการตกแต่งที่ง่ายและรวดเร็ว เลือกลายได้ตามความต้องการของเจ้าของบ้าน สวยและถูกใจได้ง่ายภายในเวลาอันรวดแร็ว เทคนิคตกแต่งห้องน้ำ ก็สำคัญไม่แพ้ห้องอื่น เพราะเป็นห้องที่ใช้ทำกิจวัตรประจำวันมากที่สุด และต้องดูแลรักษาให้สะอาดสม่ำเสมอ สวยถูกใจห้องไหนมุมไหน ก็เพลิดเพลินได้ทั้งบ้าน
กลับไปยังบล็อก